เช็กข้อดี-ข้อเสียในการติดวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D ก่อนตัดสินใจ

04/09/2023

เช็กข้อดี-ข้อเสียในการติดวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D ก่อนตัดสินใจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้งาน “วอลเปเปอร์ติดผนัง” แบบ 3D หรือ บางคนจะเรียกแผ่นผนังสามมิติ ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งเหตุผลก็มีอยู่ด้วยกันหลายประเด็น แต่เพื่อให้ทุกคนมั่นใจและสามารถตัดสินใจใช้งานได้อย่างมีคุณภาพจึงอยากพามาเช็กข้อดีและข้อเสียของการใช้งานวัสดุผนังตกแต่งสำเร็จรูปประเภทนี้ว่ามีอะไรบ้าง ตอบโจทย์ด้านการลงทุนพร้อมสร้างความแตกต่างหลังใช้งานมากน้อยแค่ไหน

ข้อดีของการใช้งานวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

1. มีหลายประเภท หลากรูปแบบ ให้ได้เลือกใช้งาน

ผนัง 3D - ลายอิฐเทียม
ผนัง 3D - ไม้ระแนงเทียม
ผนัง 3D - แผ่นบุหนัง แผ่นบุนุ่ม
แผ่นผนัง 3D - หินอ่อนเทียม
แผ่นผนัง 3D - ลายโมเสคสติ๊ก Aluminum
แผ่นผนัง 3D - Mixed wall ตกแต่งผนัง

เริ่มตั้งแต่วัสดุกลุ่มโฟมสามมิติ พีวีซีสามมิติ ไปจนถึงโมเสค ติดผนังสามมิติ ขึ้นอยู่กับความชอบและงบของแต่ละคน มากไปกว่านั้นเรื่องของลวดลายก็ไม่เป็นสองรองใคร จะเปลี่ยนผนังห้องปกติให้เป็นผนังลายอิฐ ผนังลายหินอ่อน หรือ อารมณ์แผ่นผนังลายไม้เพื่อความเป็นธรรมชาติก็ไม่มีปัญหา

2. ผนังสามมิติบางรุ่น ป้องกันความร้อนจากผนัง

ผนังสามมิติบางรุ่น ป้องกันความร้อนจากผนัง

ด้วยคุณสมบัติเด่นที่ผู้ผลิตพยายามนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้งาน เช่น วัสดุ PU Foam จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ราว 4-8 องศาเซลเซียส บ้านเย็นขึ้น ประหยัดไฟมากกว่าเดิม ไม่ต้องเปิดแอร์ พัดลมตลอดเวลา

3. คุณภาพดี ทนทาน

แผ่นผนัง 3D - แผ่นผนัง wpc
แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย

ด้วยวัสดุที่ทำจากพลาสติก หรือมีการเคลือบด้วยขั้นตอนพิเศษ เช่น กระบวนการ UV Curving หรือ Coextrusion นอกจากความสวยงามที่ใกล้เคียงกับของจริงแล้วยังส่งผลในเรื่องความคุ้มค่า ใช้งานได้ยาวนาน บางประเภทมีอายุถึง 10 ปี กันชื้น กันน้ำ กันแดด หมดห่วงเรื่องเชื้อรา คราบสกปรกไปได้เลย

4. ทำความสะอาดง่ายมาก

แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย
แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย
แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย

ด้วยวัสดุที่กันน้ำ กันชื้นอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาดใด ๆ ทั้งสิ้น แค่ใช้ผ้า หรือ ฟองน้ำชุบน้ำหมาดแล้วเช็ดลงไปก็จัดการสิ่งสกปรกหมดจด

5. ติดตั้งง่ายมาก

แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย
แผ่นผนัง wpc - ผนังกันความร้อนแบรนด์ไทย

ด้วยวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D เหล่านี้จะมีกาวในตัว น้ำหนักเบา จึงติดตั้งง่ายมาก ทำด้วยตนเองก็สบาย แต่ถ้าใครอยากจ้างช่างรับติดตั้งวอลเปเปอร์ก็ราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับวัสดุประเภทอื่น

6. ข้อดีอื่น ๆ

แผ่นผนัง 3D - ลายโมเสคสติ๊ก Aluminum
แผ่นผนัง 3D - ลายโมเสคสติ๊ก Aluminum
แผ่นผนัง 3D - ลายโมเสคสติ๊ก Aluminum
แผ่นผนัง 3D - ลายโมเสคสติ๊ก Aluminum

ประหยัดงบ ปกปิดรอยแตกร้าว เก็บเสียงได้ดี พื้นผิวนุ่ม ไร้กลิ่นเหม็นหลังการติดตั้ง บางรุ่นสามารถถอดออกแล้วไปใช้ซ้ำในพื้นที่ใหม่ได้เลย เหมาะมาก ๆ สำหรับพื้นที่เช่าเซ้ง หรือออกอีเวนท์

ข้อเสียของการใช้งานวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

แม้จะมีข้อดีอยู่เยอะแต่วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D ก็ต้องมีข้อเสีย หรือ จุดด้อยเป็นเรื่องปกติ เช่น กรณีหน้าฝน มีความชื้นสูง หรือ ผนังมีรอยร้าว ผนังสามมิติบางรุ่น ก็อาจเกิดคราบขึ้นได้เช่นกัน หรือ อย่างใครเลือกใช้แผ่นผนังสามมิติแบบลายนูนเวลาจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต้องเผื่อพื้นที่ห้ามวางชิดผนัง เพราะไม่ทนรอยของแหลมมีคม รวมถึงความสมจริงย่อมไม่เท่ากับของแท้อยู่แล้ว

ผนังตกแต่งภายใน วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

หลังจากรู้ข้อดี-ข้อเสียของวอลเปเปอร์ติดผนัง 3D กันไปเรียบร้อยก็ลองพิจารณาว่าตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน ถ้าตัวเลือกนี้บอกว่าใช่ ก็วางแผนเลือกลวดลายแล้วเตรียมติดตั้งกันได้เลย เพราะตอนนี้ผนังสามมิติ เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น มีหลายแบบ หลากวัสดุ และคุณภาพต่างกัน คราวหน้าพาไปรู้จักวัสดุผนังตกแต่งสามมิติกันนะคะ

สนใจ Wall Decor Materials วัสดุตกแต่งผนัง 3มิติ พร้อมบริการติดตั้ง ติดต่อได้ที่
Facebook : Wallah ผนังตกแต่ง 3มิติ
Call : 094-179-6464
Line : @wallwalah

Wallah Brand ติดตั้งแผ่นผนังตกแต่งภายใน | วอลเปเปอร์ 3D สำหรับติดผนังห้อง บ้าน คอนโด

Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.

333 EKACHAI 46, EKACHAI ROAD KLONGBANGPRAN BANGBON BANGKOK 10150

Tel. +66 24165457

SHOWROOM & WAREHOUSE

48 / 1067-8 Phrayamonthadratchasripijit 18,
Klongbangbon Bangbon Bangkok 10150

Dealer

© Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.​ All right reserved

CONTACT US

Wallah Family
ใครๆ ก็สมัครเป็นครอบครัว Wallah Family กับเราได้ สมัครเลยวันนี้ แล้วรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่เราเตรียมไว้ให้คุณตลอดปี ทั้งสะสมแต้มทุกครั้งที่ช้อป ซื้อสินค้าราคาพิเศษ ตลอดจนแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้าน

สมัครสมาชิก

Wallah for Business
ให้เราช่วยดูแลธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายใน การสั่งซื้อจำนวนมาก หรือบัตรของขวัญสำหรับองค์กร ทีมงาน Wallah for Business พร้อมช่วยคุณทุกขั้นตอน

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์