6 ไอเดียแต่งผนังห้อง ยังไงให้ดูดี ทันสมัย ทำเองได้ที่บ้าน

08/09/2023

6 ไอเดียแต่งผนังห้อง ยังไงให้ดูดี ทันสมัย ทำเองได้ที่บ้าน

การตกแต่งผนังห้องถือเป็นอีกสิ่งที่หลายคนนิยมทำเพื่อสร้างความสวยงาม หรูหรา และเพิ่มลูกเล่นให้กับที่อยู่อาศัยของตนเอง ปัจจัยสำคัญนอกจากเรื่องของการเลือกวัสดุที่ตอบโจทย์แล้วการประหยัดต้นทุนด้วยวิธีติดตั้งเองก็สำคัญ จึงขอแนะนำ 6 ไอเดียแต่งผนังห้องให้ทันสมัย แถมทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน สไตล์ชาว DIY ปลอมตัวเป็นช่าง

6 ไอเดียแต่งผนังห้องสวย ๆ ด้วยตนเองที่บ้าน

1. วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์

วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ไอเดียพื้นฐานที่ใครก็สามารถทำเองได้ที่บ้านง่าย ๆ เพียงแค่เลือกวอลเปเปอร์ติดผนังลวดลายที่ชอบมาใช้งาน นอกจากราคาประหยัดแล้วยังมีลวดลาย สีสัน แบบเรียบๆแทนผนังเก่า หรือ วิวสุดงดงามให้เลือกกันแบบจุใจ เพื่อความโดดเด่น แต่งได้หลายสไตล์มากๆ เดี๋ยวนี้มีทั้งสติ๊กเกอร์ผนัง และพื้นแล้วน้า แต่แนะนำให้เลือกเกรดคุณภาพสูงสักนิดเพื่อจะได้อยู่ทนนาน ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ

2. ไม้ระแนงเทียม

ไม้ระแนงเทียม วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
ไม้ระแนงเทียม วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ไอเดียติดตั้งไม้ระแนงถือว่าน่าสนใจ เพิ่มความคลาสสิกและลูกเล่นชั้นยอดให้กับบ้าน และนิยมมากในตอนนี้ ไม่ว่าจะผนังหัวเตียง ผนังทีวี ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่โถงทางเข้า จะแต่งแบบเต็มผนัง ครึ่งผนัง มุมเล็กๆ ก็ทำให้บ้านมีเสนห์เพิ่มขึ้นเยอะเลย แต่จะใช้ของจริงก็อาจจะเกินงบ แถมดูแลยาก การเลือกไม้ระแนงตกแต่งผนัง WPC ซึ่งเป็นกลุ่มไม้เทียมผลิตจากผงไม้และโพลิเมอร์พลาสติกจึงเป็นตัวเลือกที่ดี สวยงาม อยู่ได้ยาวนาน แถมมีหลายทรง หลายสี ติดตั้งเองได้ง่ายด้วยระบบคลิ๊กล็อก ไร้รอยต่อ เนียนไปเลยจ้า

3. แผ่นอิฐเทียม

แผ่นอิฐเทียม ผนังตกแต่งสําเร็จรูป
แผ่นอิฐเทียม ผนังตกแต่งสําเร็จรูป
แผ่นอิฐเทียม ผนังตกแต่งสําเร็จรูป

ใครชื่นชอบการตกแต่งห้องสไตล์รัสติก สไตล์ลอฟท์ เน้นฟิลยุโรป หรือสไตล์วินเทจ ฟิลอังกฤษ การเลือกแผ่นอิฐเทียม ตกแต่งผนัง ถือเป็นอีกไอเดียน่าสนใจมาก เพียงเลือกวัสดุผนังตกแต่งสำเร็จรูปซึ่งผลิตจาก PU Foam สามารถติดตั้งเอง เพราะเป็นแผ่นสำเร็จรูปขนาดใหญ่ มีหลายสีให้เลือก และน้ำหนักเบา ก่อสวยมาให้แล้ว ใช้อุปกรณ์น้อย ทำให้เร็วในการตกแต่ง และบ้านไม่เลอะเทอะ ไม่เป็นช่างก็เอาอยู่ แถมดูเหมือนจริงสุด ๆ ไปเลย

4. แผ่นหินอ่อนเทียม

แผ่นหินอ่อนเทียม วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
แผ่นหินอ่อนเทียม วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ถ้าชื่นชอบความหรูหรามีระดับด้วยสไตล์หินอ่อนแต่ติดตรงราคาแพง แถมยุ่งยากในการติดตั้ง ต้องจ้างช่างที่ชำนาญขอแนะนำ “แผ่นหินอ่อนเทียม ติดผนัง” ผลิตจากแผ่นพลาสติก PVC ผ่านขั้นตอนการทำลวดลายให้เหมือนของจริง ทำ UV Curving เพิ่มความเงางาม ติดตั้งง่ายทำเองได้ แถมออกมาเหมือนการใช้ผนังลายหินอ่อนจริงอีกต่างหาก

5. ภาพถ่ายและภาพวาด

วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

ไอเดียสุดท้ายถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูป ชอบสะสมรูปถ่ายสวย ๆ หรืออาจไม่ได้มีทักษะเกี่ยวกับการใช้งานผนังตกแต่งสำเร็จรูปมากนัก จะจ้างบริการรับติดตั้งวอลเปเปอร์ก็กลัวเกินงบ แนะนำให้ลองใช้ภาพถ่าย หรือภาพวาดสวย ๆ ติดกระจายให้ทั่วห้อง ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและช่วยเพิ่มความแตกต่างอย่างลงตัวมาก

6. โมเสค ตัวนี้จริง ๆ ติดง่ายสุดเลยค่ะ

โมเสค วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D
โมเสค วอลเปเปอร์ สติ๊กเกอร์ วอลเปเปอร์ติดผนัง 3D

นี่คือ 6 ไอเดียดี ๆ สำหรับการตกแต่งผนังห้องให้ดูดี ทันสมัย แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย เผื่อวันไหนอยากมีอารมณ์ติสท์ขึ้นมาแต่งบ้านทำคอนเทนต์ พร้อมได้มุมบ้านสวยๆ สังเกตว่าผนังตกแต่งภายใน หรือ กลุ่มผนังตกแต่งสำเร็จรูป คือ ตัวเลือกที่สะดวก ตอบโจทย์ทั้งด้านราคา ความสวยงาม และความสะดวกในการติดตั้ง เชื่อว่าไม่ยากเกินไปสำหรับทุกคน ชอบสไตล์ไหนลองพิจารณาแล้วหาซื้อกันไปตกแต่ง เหมือนคุณได้บ้านหลังใหม่แน่นอน

สนใจ Wall Decor Materials วัสดุตกแต่งผนัง 3มิติ พร้อมบริการติดตั้ง ติดต่อได้ที่
Facebook : Wallah ผนังตกแต่ง 3มิติ
Call : 094-179-6464
Line : @wallwalah

Wallah Brand ติดตั้งแผ่นผนังตกแต่งภายใน | วอลเปเปอร์ 3D สำหรับติดผนังห้อง บ้าน คอนโด

Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.

333 EKACHAI 46, EKACHAI ROAD KLONGBANGPRAN BANGBON BANGKOK 10150

Tel. +66 24165457

SHOWROOM & WAREHOUSE

48 / 1067-8 Phrayamonthadratchasripijit 18,
Klongbangbon Bangbon Bangkok 10150

Dealer

© Thai Freight and Intertrade co.,Ltd.​ All right reserved

CONTACT US

Wallah Family
ใครๆ ก็สมัครเป็นครอบครัว Wallah Family กับเราได้ สมัครเลยวันนี้ แล้วรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่เราเตรียมไว้ให้คุณตลอดปี ทั้งสะสมแต้มทุกครั้งที่ช้อป ซื้อสินค้าราคาพิเศษ ตลอดจนแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้าน

สมัครสมาชิก

Wallah for Business
ให้เราช่วยดูแลธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายใน การสั่งซื้อจำนวนมาก หรือบัตรของขวัญสำหรับองค์กร ทีมงาน Wallah for Business พร้อมช่วยคุณทุกขั้นตอน

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์